TRÒ CHƠI CHUYỀN BÓNG BAY

Đây là một trò chơi vận động nhỏ (5-10 phút) có thể áp dụng trên lớp nhằm giúp học sinh thay đổi trạng thái và tâm trạng, tái tạo hứng thú học tập cho các em.

🎈 Chuẩn bị

  • 2 quả bóng khác màu đã được thổi phồng. Bạn nên chuẩn bị thêm một vài quả bóng dự phòng trường hợp bóng nổ.
  • Danh sách câu hỏi.
  • Chia học sinh của lớp thành 2 đội, mỗi đội có 30 giây để đặt tên đội và ghi lên bảng (phục vụ cho việc tính điểm).

🎈 Quy tắc

  • Ngồi yên trên ghế: học sinh phải ngồi yên trên ghế, toàn bộ chân ghế phải chạm hoàn toàn xuống sàn nhà trong quá trình chơi.
  • Không nói chuyện: học sinh chỉ được phép cười, không được phép nói chuyện. Quy tắc này sẽ tăng tính thử thách cho trò chơi cũng như tăng tốc độ của trò chơi.
  • Đánh bóng bằng bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Giáo viên có thể cung cấp thêm một vài vỉ đập ruồi hoặc vật dụng tương tự để học sinh xử lý trái bóng trong những trường hợp khó.
  • Không chạm: không được chạm vào các thành viên trong đội mình, không được chạm vào bóng và các thành viên của đội khác.
  • Trái bóng phải luôn chuyển động trong không khí và luân phiên vòng tròn trong đội cho đến khi giáo viên hô “Dừng lại”.

🎈 Cách chơi

  • Mục tiêu của các đội là luôn giữ cho bóng của đội mình lơ lửng trong không khí trong khi vẫn đảm bảo các quy tắc kể trên.
  • Mỗi khi có một đội phạm luật (Bóng chạm xuống bàn, ghế, sàn nhà, các thành viên chạm vào nhau, đứng dậy, thậm chí là hơi đứng dậy, nói chuyện, nghiêng chân ghế,…) thì giáo viên sẽ hô “Dừng lại”.
  • Đội vi phạm phải trả lời câu hỏi giáo viên đưa ra. Giáo viên có thể yêu cầu chính thành viên vi phạm trả lời hoặc để các thành viên trong đội luân phiên trả lời.
  • Việc tính điểm tùy thuộc vào quy định của giáo viên. (Ví dụ: trả lời đúng được 1 điểm, trả lời sai không nhận được điểm hoặc bị trừ 1 điểm, đội chiến thắng là đội có số điểm nhiều nhất. Thậm chí giáo viên có thể đưa ra quy định ngược lại, trừ điểm khi trả lời đúng, đội có số điểm nhỏ nhất là đội chiến thắng.)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *